Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

KEO KELAS TAH1

TÊN SẢN PHẨM: 
Keo dán gạch cao cấp gốc xi măng KELAS-TAH1.
ỨNG DỤNG: 
 * Dùng để thi công ốp lát các loại gạch Ceramic, Mosaic, Granit, Marble...lên sàn ( tất cả mọi kích thước ) và lên tường ( kích thước nhỏ hơn 30 x 30cm ) tại các khu vực trong nhà và ngoài trời.
* Ốp lát các loại tấm vật liệu xây dựng lên trên các bề mặt sàn có lớp vữa xi măng thông thường, bề mặt bê tông, bề mặt bê tông, bề mặt chất liệu thạch cao và bề mặt của các loại bể bơi và bể nước.
* Sử dụng để liên kết các loại vật liệu có thành phần cốt liệu là sợi đá, sợi thủy tinh, polystyren...


MÔ TẢ SẢN PHẨM
KELAS-TAH1 là loại vật liệu composite trên cơ sở hệ Xi măng - Cát - Phụ gia polyme. Là kết quả của quá trình kỳ công nghiên cứu, ứng dụng những tính năng tích cực của từng thành phần để tạo ra cấp phối tối ưu, làm cho sản phẩm vượt trội.
KELAS-TAH1 là chất rắn, dạng bột mịn, màu trắng hoặc xám, khối lượng thể tích khoảng 1.420 kg/m3.
LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG
So với việc sử dụng hồ dầu ( hỗn hợp vữa xi măng ) để ốp lát truyền thống, KELAS-TAH1 có những ưu điểm vượt trội như sau:
* Độ bám dính cao, do có các phụ gia Polime đặc biệt.
* Sản xuất công nghiệp nên chất lượng luôn ổn định, bảo đảm công trình bền mãi với thời gian.
* Độ trượt bằng "zero" do vậy rất thuận lợi khi thi công trên bề mặt thẳng đứng.
* Dễ thi công, năng suất lao động tăng rõ rệt, góp phần rút ngắn thời hạn hoàn thành công trình.
* Tạo liên kết rắn chắc không bị co dãn, rạn nứt, vật liệu ốp lát không bị bong, rộp theo thời gian.
* Có khả năng chống thấm tốt. Không bị hiện tượng thải vôi của xi măng khi ốp, lát ngoài trời.
* Bền với môi trường và kháng kiềm tốt.
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
CÔNG VIỆC CHUẨN BỊ:
Dụng cụ: Xô hoặc thùng sạch, can đong nước, máy trộn tay, bàn bả răng cưa, bay, thước dây, ni-vô, búa cao su hoặc bàn bả lót cao su (trong trường hợp dán Mosaic)
huong-dan-su-dung-keo-dan-gach-cao-cap-kelas
Bề mặt sử dụng keo: Phải bằng phẳng, cứng chắc, không dính bụi bẩn, dầu mỡ, sáp và các tạp chất khác… Trong điều kiện thời tiết bình thường, lớp vữa láng nền phải được bảo dưỡng ít nhất là 28 ngày, mác vữa cao hơn 75. Bề mặt nền phải được làm ẩm nhưng không bị đọng nước.
PHƯƠNG PHÁP THI CÔNG
  • Trộn keo: Đổ 5,0 - 5,5 lít nước sạch vào xô, đổ từ từ 25 kg keo khô vào. Dùng máy trộn cơ học trộn 5 - 7 phút để đạt được hỗn hợp đồng nhất và dẻo. Để hỗn hợp trong khoảng 3 - 5 phút và trộn lại một lần nữa trong khoảng 1 - 2 phút trước khi sử dụng. Trong điều kiện độ ẩm và nhiệt độ bình thường, thời gian sử dụng của vữa sau khi trộn khoảng 60 phút. Thời gian sử dụng sẽ giảm nếu điều kiện thời tiết có nắng to, gió hanh, nhiệt độ cao hoặc bề mặt có độ hút nước lớn. 
  • Trải keo: Để đạt được độ bám dính tốt nhất, đầu tiên dùng cạnh thẳng của bàn bả răng cưa trải một lớp keo mỏng, có độ dày 3 - 4 mm, lên bề mặt thi công, sau đó dùng cạnh răng cưa kéo nghiêng 45độ trên bề mặt lớp keo để tạo rãnh và tạo độ dày đồng đều và thích hợp với viên gạch cần ốp lát.
  • Dán gạch: Không cần làm ẩm gạch trước khi dán, nếu mặt sau của gạch quá bẩn nên rửa gạch bằng nước sạch trước khi dán. Ngay sau khi trải lớp keo theo cách đã mô tả ở trên, nhanh chóng đặt viên gạch vào vị trí cần dán và ấn nhẹ bằng búa cao su để đảm bảo vữa phủ đều lên mặt sau của viên gạch. Có thể điều chỉnh gạch đã dán trong vòng 60 phút sau khi dán.
Chú ý:
  • Trong quá trình ốp lát gạch, lưu ý không nên để lớp keo đã trải trên bề mặt thi công bị tạo màng làm ảnh hưởng đến khả năng bám dính của keo.
  • Nếu lớp keo bị tạo màng, dùng bay răng cưa kéo lại theo cách kể trên. Không được dùng nước để làm ẩm keo vì sẽ làm mất khả năng bám dính của keo.
  • Gạch sau khi dán không được để nước mưa hoặc nước chảy tác động vào trong khoảng 8 - 10 giờ và nên được bảo vệ khỏi sương giá và nắng to trong khoảng 24 giờ sau khi thi công.
THỜI GIAN CHO PHÉP SỬ DỤNG
  • Đối với sàn, thời gian cho phép lưu thông nhẹ là 24 giờ sau khi thi công và thời gian cho phép sử dụng hoàn toàn là sau 48 giờ.
  • Đối với sàn là bể nước hay bể bơi, có thể bơm nước vào sau 3 ngày.
LƯỢNG DÙNG
STTTrường hợp dán các loại gạchLượng dùng
1
Mosaic hay kích thước nhỏ (10x10cm, 15x15cm, 20x20cm…) - Bay số 4 
3,5 - 4,0 kg/m²
2
Kích thước trung bình (30x30cm, 25x40cm, 40x40cm,…) - Bay số 5
4,0 - 5,0 kg/m²
3
Kích thước lớn, thi công sàn ngoài trời (60X60cm, 80X80cm,…) - Bay số 6
5,0 - 6,0 kg/m²
4
Gạch đá tự nhin lên bề mặt thô ráp, không bằng phẳng - Bay số 8
≥ 8,0 kg/m²
VỆ SINH
Trước khi keo đóng rắn, bề mặt gạch phải được lau sạch bằng giẻ ẩm, tuyệt đối không dùng nước để rửa và chỉ có thể dùng sau khi thi công 8 - 10 giờ. Các dụng cụ thi công cần được rửa sạch sau khi dùng.
ĐÓNG GÓI
Bao 25 kg
THỜI HẠN SỬ DỤNG & BẢO QUẢN
12 tháng, kể từ ngày sản xuất với điều kiện: Bảo quản nơi khô ráo, thoáng; cách nền và tường không dưới 20cm; bao bì kín nguyên vẹn; không chồng quá 10 bao.
SỨC KHỎE VÀ AN TOÀN
KELAS-TAH1 có chứa xi măng nên có thể gây kích ứng khi tiếp xúc với cơ thể. Nên sử dụng găng tay và kính bảo hộ khi thi công sản phẩm. Tham khảo thêm các tài liệu về an toàn lao động.
TÍNH CHẤT KỸ THUẬT


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét